Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

10 CÔNG DỤNG CỦA SOCOLA - LỢI ÍCH BẤT NGỜ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

10 CÔNG DỤNG CỦA SOCOLA - LỢI ÍCH BẤT NGỜ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

10 CÔNG DỤNG CỦA SOCOLA - LỢI ÍCH BẤT NGỜ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

 

 

Socola là một loại thực phẩm ngon, được nhiều người ưa dùng. Nhiều người thường biết tới socola để làm quà tặng cho những dịp lễ, giảm stress,… tuy nhiên không phải ai cũng biết hết những lợi ích tuyệt vời của socola. Dưới đây là 10 lợi ích tuyệt vời của socola đối với sức khỏe Ganafarm Chocolate mang tới cho bạn, các bạn cùng tham khảo với Ganafarm nhé.

 

Mặc dù sô-cô-la rất phổ biến và có nhiều lợi ích cụ thể, bạn vẫn phải chú ý đến lượng tiêu thụ của mình. Nếu bạn ăn ngấu nghiến sô-cô-la suốt ngày, chắc chắn bạn sẽ bị mất nhiều lợi ích của nó.

Sô-cô-la có tỉ lệ ca cao từ 70% trở lên sẽ rất hữu ích. Ba muỗng canh riêng bột ca cao chứa 1,5gam chất béo; 3g chất xơ; không có chất béo no và tổng cộng là 60 calo. Còn những loại sô-cô-la sữa chứa 17g chất béo, 10g chất béo bão hòa tất cả là 270 calo. Vậy bạn biết thứ mình cần rồi chứ?

 

  1.   Chocolate giúp cải thiện tâm trạng

Sôcôla đen có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện trí nhớ | Vinmec

 

Mùi vị và kết cấu của chocolate có tác dụng kích thích khu vực tạo hạnh phúc của não. Chocolate cũng có chứa tryptophan, một axit amin thiết yếu, giúp kích thích quá trình sản xuất serotonin – một chất chống trầm cảm trong não. Các chuyên gia cho rằng, những cảm xúc do chocolate tạo ra cũng giống với cảm xúc khi chúng ta đang yêu.

Trong socola đen có chứa chất phenylethylamine (PEA) kích thích não bộ tiết ra endorphin và serotonin giúp mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc và dễ chịu.

Ngoài ra, các flavanol có trong socola đen cũng giúp cơ thể tránh những mệt mỏi, khiến tâm trạng của bạn thoải mái và bớt căng thẳng.

    2.   Cải thiện sức khỏe tim mạch

Chocolate có thể giúp giảm huyết áp, giảm lượng máu (do đó giảm nguy cơ đột quỵ) và chống viêm. Theo các nghiên cứu, chocolate có hàm lượng flavonoid cao. Flavonoid có thể kích thích cơ thể tạo ra nhiều oxit nitric hơn, giúp mở rộng và “thư giãn” mạch máu, do đó làm giảm huyết áp.Nghiên cứu trên tạp chí BMJ ( British Medical Journal) kết luận, tiêu thụ sô-cô-la có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tim đến 35%.  

Ngoài ra, các hợp chất chứa trong socola đen có thể chống lại quá trình oxy hóa LDL, giảm lượng cholesterol giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Nghiên cứu đã cho thấy rằng, ở những người tiêu thụ socola sẽ ít bị tình trạng mảng bám xơ vữa vôi hóa ở động mạch vành, một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim.

Theo một nghiên cứu, những người đàn ông lớn tuổi sử dụng ca cao sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim tới 50%.

  3.    Giảm huyết áp

Ăn Socola thường xuyên sẽ có phần trăm mỡ cơ thể ít hơn

Nghiên cứu của Grassi tại Ý trên một nhóm người trẻ khỏe mạnh được dùng chế độ ăn giống nhau chỉ khác biệt một nhóm dùng 100g sô-cô-la đen và nhóm còn lại dùng 90g sô-cô-la trắng (100g sô-cô-la đen có 500mg polyphenols còn sô-cô-la trắng không có polyphenols). Nghiên cứu cho thấy, sô-cô-la đen làm giảm huyết áp trong khi không thấy điều này ở người dùng sô-cô-la trắng. Dùng sô-cô-la đen có thể làm giảm 4,7mmHg huyết áp tâm thu và 2,8mmHg huyết áp tâm trương.

  4.    Tốt cho não

Giống như trà xanh, chocolate cũng có epicatechin, giúp não chống lại quá trình hình thành các protein kết dích hay các mảng amyloid. Đây là những yếu tố nguy cơ gây ra bệnh Alzheimer.Chất flavanol trong hạt ca cao còn có tác dụng giảm khả năng mất trí nhớ của người già. Các nhà khoa học ở Đại học Y Havard đã phát hiện rằng uống 2 cốc sô-cô-la nóng mỗi ngày sẽ cải thiện trí nhớ ở người già.

Một số người lo ngại ăn chocolate sẽ gây tăng cân hay các tình trạng sức khỏe khác. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, chỉ cần bạn dùng một lượng nhỏ sẽ không có tác hại xấu đến cơ thể.

  5.    Tốt cho phụ nữ mang thai và em bé

Như đã nói trên, sô-cô-la là thực phẩm tuyệt vời để giảm căng thẳng. Một nghiên cứu ở Phần Lan cho thấy, phụ nữ mang thai ăn sô-cô-la thường xuyên sẽ có tâm trạng tốt, cảm thấy ít áp lực nên em bé sinh ra sẽ vui vẻ và cười nhiều hơn hẳn những bé khác.Các flavonoid sẽ giúp chống oxy hóa hiệu quả, tăng khả năng miễn dịch và có thể cân bằng mức cholesterol trong quá trình mang thai. 

Trong socola có chứa lượng vừa phải chất béo không bão hòa đơn, axit oleic đây là thành phần tốt cho phụ nữ mang thai; vì vậy bạn có thể sử dụng socola như một món ăn vặt trong quá trình mang thai đấy. Tuy nhiên cần sử dụng lượng vừa phải và theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

 

  6.    Làm làn da khỏe đẹp

 

Sôcôla với sức khỏe: Tốt hay hại, bao nhiêu là vừa?

Sô-cô-la là thực phẩm tuyệt vời làm da khỏe mạnh vì nó chứa chất chống ôxy hóa. Ăn sô-cô-la trong 12 tuần sẽ giúp làn da của bạn tăng độ ẩm lên 25%, đồng thời tăng khả năng chống tia UV. Sô-cô-la đồng thời bảo vệ làn da của bạn khỏi mất nước, tăng độ đàn hồi và phòng bỏng bằng cách cải thiện sự lưu thông của máu lên não đến các mao mạch trên lớp da.

  7.    Hỗ trợ giảm cân

Theo nhà thần kinh học Will Clover sử dụng một ít socola trước bữa ăn sẽ giúp cơ thể tạo cảm giác no, khiến bạn ăn ít thức ăn hơn, góp phần trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, nó sẽ phản tác dụng nếu bạn ăn quá nhiều socola, vì lượng đường sữa cũng như chất béo ca cao sẽ khiến cơ thể hấp thu thêm nhiều chất béo.Vì vậy, bạn không bị ăn quá mức cần thiết. 

 

  8.    Socola đen giúp cơ thể giảm tình trạng viêm

Socola đen chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và làm giảm nguy cơ mắc bệnh, chậm quá trình lão hoá. Ngoài ra, chất flavanol trong socola còn có tác dụng giữ cho các tế bào nội mô lót động mạch khỏe mạnh.

Trong một nghiên cứu, những người hút thuốc lá đã được cải thiện đáng kể về chức năng nội mô trong vòng 2 giờ sau khi ăn socola có hàm lượng flavonol cao. Tuy nhiên, hãy đảm bảo chọn socola đen chứa ít nhất 70% ca cao để đạt được những lợi ích chống viêm này.

  9.    Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

 

Sô cô la rất tốt, nhưng ăn như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Một số nghiên cứu chứng minh cacao có khả năng cải thiện độ nhạy của insulin. Vì vậy, ăn chocolate điều độ có thể giúp bạn trì hoãn hoặc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường.

  10.     Giảm nguy cơ đột quỵ

Các nhà nghiên cứu ở Phần Lan đã tiến hành nghiên cứu trên một nhóm người và thấy rằng tiêu thụ chocolate giảm 17% nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, những người từng bị đột quỵ thường xuyên ăn chocolate giảm khả năng tử vong tới 46%.

 

Trên đây là 10 lợi ích của socola đối với sức khỏe mà nhà Ganafarm đã tìm hiểu. Nếu bạn là tín đồ socola hoặc quan tâm tới socola và đang tìm chỗ để mua socola thì Ganafarm Chocolate là một lựa chọn đáng để quan tâm của các bạn đấy. NGanafarm Chocolate đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng về số lượng và chất lượng của socola đâu nhé.

Cuối cùng chúc các bạn tìm được thông tin mà mình lưu tâm và có một sức khỏe thật là tốt nhé.

 

 

← Bài trước Bài sau →