Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

CÁCH LÀM SỮA CHUA SOCOLA THƠM NGON TẠI NHÀ ĐẢM BẢO THÀNH CÔNG

CÁCH LÀM SỮA CHUA SOCOLA THƠM NGON TẠI NHÀ ĐẢM BẢO THÀNH CÔNG

Sữa chua là món tráng miệng rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt trong số đó là sữa chua socola dẻo mịn với hương vị thơm ngon đến từ socola ngọt lịm hòa quyện với vị béo và chua chua của sữa chua. Hôm nay Ganafarm mách bạn cách làm sữa chua dẻo socola hấp dẫn thơm ngon, cùng vào bếp thực hiện ngay nào!

Cách làm sữa chua socola thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Nguyên liệu làm Sữa chua socola

 Sữa socola  

Sữa đặc  

Sữa chua 

Lưu ý khi chọn mua nguyên liệu

  • Sữa chua bạn có thể mua chọn mua tại các chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm uy tín. Chú ý kỹ hạn sử dụng để chọn mua được sữa chua ngon.
  • Sữa chua bạn cần chọn mua loại gần ngày sản xuất nhất. Lúc này men lactic trong sữa sẽ mạnh và dễ dàng sinh men giúp làm sữa chua ngon và thành công.

Cách chế biến Sữa chua socola

Cách làm sữa chua dẻo socola thơm ngon đơn giản bất bại

1. Khử trùng dụng cụ

Dụng cụ làm sữa chua gồm có: lọ dựng, muôi, thìa dùng để khuấy sữa, rây lọc,... Trước khi tiến hành chế biến bạn nên tiệt trùng các dụng cụ bằng cách ngâm các dụng cụ này vào nước sôi trong khoảng 30 giây rồi vớt ra, để khô hoàn toàn trong không khí.

2. Khuấy hỗn hợp sữa chua

Cho vào nồi 380ml sữa đặc, 150ml nước ấm (khoảng 70 - 90 độ C), 440 ml sữa socola rồi khuấy đều hỗn hợp cho tan.

Bắc hỗn hợp sữa lên bếp ở lửa vừa (nhiệt độ khoảng 80 - 85 độ C) và tiến hành đun hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp. Trong quá trình đun bạn khuấy đều hỗn hợp cho tan.

Cho hỗn hợp qua rây lọc để loại bỏ phần cặn còn sót lại để hỗn hợp được mịn hơn rồi để nguội hỗn hợp trong khoảng 30 phút.

Khi hỗn hợp đã nguội bớt thì cho 100ml sữa chua vào rồi khuấy đều cho tan.

3. Ủ sữa chua

Sau khi đã khuấy đều thì đậy kín nắp nồi lại và ủ hỗn hợp trong 8 tiếng ở nhiệt độ phòng (bạn nên đặt hỗn hợp ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào)

4. Thành phẩm

Sau khi hỗn hợp đã được ủ và lên men thì chia hỗn hợp thành nhiều phần nhỏ vào trong hủ.

Sữa chua socola dẻo có vị ngọt đặc trưng từ socola hòa quyện cùng vị chua của sữa chua và béo ngậy của sữa đã tạo nên một món ăn khiến bạn phải ngất ngây khi thưởng thức đấy.

Cách làm sữa chua hương vị socola đậm đà yêu thương

Mẹo thực hiện thành công

  • Ủ sữa chua trong thời gian càng ngắn (bằng cách giữ nhiệt độ ở mức lý tưởng cho men hoạt động) sẽ càng tốt cho sức khỏe hơn.
  • Nhiệt độ ủ quá thấp và thời gian ủ lâu cũng sẽ làm cho sữa bị nhớt.
vậy là xong món sữa chua socola rồi đấy. thật là đơn giản phải không nào. Còn chần chờ gì nữa mà không xắn tay vào bếp ngay nào. Ganafarm tin chắc gia đình bạn sẽ rất vui đấy. Ganafarm chúc bạn thành công!

 

← Bài trước Bài sau →