Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI SOCOLA ĐANG CÓ TRÊN THỊ TRƯỜNG

CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI SOCOLA ĐANG CÓ TRÊN THỊ TRƯỜNG

SOCOLA CÓ BAO NHIÊU LOẠI - CÁCH PHÂN BIỆT NHƯ THẾ NÀO?

 

Có lúc nào bạn tự hỏi "Tại sao Socola lại là món ăn được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới?" Socola đã vượt qua ranh giới của một món ăn vì nó đem lại cho người sử dụng một thứ cảm giác tuyệt vời, mà dù người ta có ưu ái dành cho socola bao nhiêu từ ngữ hoa mỹ cũng không đủ.

10 Tác dụng của socola, các loại socola và các món ăn ngon từ socola

Với nguồn gốc của socola đến từ vùng Trung Mỹ, hay quy trình chế biến socola cầu kỳ cùng hương vị đắng đặc biệt của nó đã làm nên một món ăn được nhiều lứa tuổi lựa chọn để thưởng thức, và còn được sử dụng làm quà tặng vào những dịp đặc biệt. Hiện nay, bạn có thể tìm mua Socola ở bất kỳ đâu ngoài thị trường, với nhiều kiểu dáng và hương vị. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ được các loại socola tương ứng cùng các vị đặc trưng của socola. Hãy để Ganafarm giúp bạn tìm hiểu các loại socola để có thêm sự lựa chọn phù hợp với khẩu vị của bạn nhé.

Socola - Món quà thượng đế

Socola trang trí – Công ty TNHH Đại Hiền Tâm

Trước hết, bạn cần biết để tạo nên Socola, các nhà sản xuất phải trải qua rất nhiều công đoạn, bắt đầu bằng việc thu hoạch, xử lý hạt cacao, rang các hạt ca-cao rồi bóc vỏ và xay mịn thành bơ cacao. Chất bơ cacao được trích ly ra, phần còn lại đem nghiền, tạo ra hai sản phẩm là bột cacao mịn và bơ cacao. Như vậy, bạn có thể hiểu ngắn gọn Socola là một hỗn hợp gồm ba thành phần chính: bột cacao, bơ cacao, đường.

Hương vị cuối cùng của socola được xác định bởi chất lượng của hạt cacao, cách rang, xay và tỷ lệ bơ cacao. Ở những quốc gia có nền công nghiệp sản xuất socola nổi tiếng trên thế giới như Bỉ, Thụy Sĩ... thì các loại socola đạt tiêu chuẩn ngon phải có hàm lượng bơ ca-cao từ 35% trở lên. Những loại có chất lượng thấp thường chứa rất nhiều đường và dầu thực vật như dầu cọ, dầu dừa. Khi chọn mua socola, bạn nên xem kỹ thành phần ghi trên bao bì để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất

Socola có vị đắng đặc trưng, giảm dần theo 3 cấp độ tương ứng với 3 loại là: socola đen, socola nâu và socola trắng. Ngoài ra, với nhu cầu đa dạng của người sử dụng hiện nay, các nhà sản xuất còn đưa ra loại Socola tươi, với vòng đời ngắn ngủi nhưng hương vị rất ấn tượng và quyến rũ.

Socola đen

 
Sôcôla đen có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện trí nhớ | Vinmec

Socola đen có vị đắng tự nhiên hơn, thành phần trên 70% cacao rắn, đường và các chất béo khác. Công thức pha trộn thường được giữ bí mật về sự cân bằng tinh tế giữa vị ngọt và vị đắng. Socola đen còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người:

  • Bảo vệ tim mạch
  • Hàm lượng photpho trong socola cũng rất phong phú, trong 100g socola chứa 280mg photpho. Photpho và canxi cùng kết hợp là cơ sở để cho xương cốt mạnh khỏe, vì vậy, ăn socola cũng rất có lợi cho xương.
  • Chất flavon sẵn có trong socola có tác dụng điều tiết khả năng miễn dịch, nên giúp tăng cường sức đề kháng
  • Socola đen có tác dụng khống chế tâm trạng chán nản, trầm cảm, làm cho chúng ta có cảm giác vui vẻ.
  • Hàm lượng chất béo trong socola đen mặc dù cao hơn nhiều so với các thực phẩm khác nhưng chất béo trong socola là axit béo không no, nên không làm cho mỡ máu tăng cao.
  • Khi ăn socola đen điều độ, thực phẩm này có thể là một vũ khí mạnh mẽ trong cuộc chiến chống bệnh tiểu đường.

Socola trắng và socola nâu

Cách làm socola nhiều màu cho ngày Valentine thêm ý nghĩa

Về cơ bản thành phần của socola trắng giống với socola nâu. Nhưng thay vì chứa cacao rắn, socola trắng chứa bơ cacao cộng thêm các chất béo thực vật khác tạo thành hợp chất dễ tan trong miệng. Trẻ em thường thích ăn loại socola nâu hoặc trắng do độ đắng ít, dễ ăn hơn. Nếu dùng làm món tráng miệng sau bữa ăn, bạn có thể nhâm nhi một miếng socola với nước trà, cà phê hoặc đun nóng chảy socola để thưởng thức như một thức uống bổ dưỡng.

Socola tươi

Khi nào socola hết hạn sử dụng?

Điểm khác biệt trước hết của socola tươi so với loại khô là thường được để trần, không có lớp giấy bạc bọc bên ngoài. Độ tươi mới của loại socola này thể hiện ở sự mềm mịn và vị ngọt dịu khi ta dùng đầu lưỡi chạm vào từng viên. Người ăn sẽ khó quên được cảm giác tươi nguyên khi cảm nhận trọn vẹn viên socola đang nhẹ nhàng tan chảy trong miệng, để rồi ai từng thử qua socola tươi cũng đều muốn ăn thêm nhiều lần nữa.

Cách tốt nhất là bảo quản socola tươi ở nhiệt độ 18 – 20oC, độ ẩm dưới 60% và giữ nguyên sản phẩm trong bao bì. Đó cũng là lý do vì sao socola tươi mới ra lò, ăn liền lại được ưa chuộng, bởi ở trạng thái này, socola mới "là chính mình" trước khi bị tác động của nhiều yếu tố khác nhau.

Với bài viết trên đây, hy vọng rằng bạn sẽ tìm được cho mình một vị socola phù hợp cũng như món quà ngọt ngào, lãng mạn gửi tặng người thân yêu trong các ngày lễ kỷ niệm. Để đặt mua các sản phẩm socola nhanh nhất, các bạn liên hệ trực tiếp tới Hotline:

+84 3589 8090

+84 3589 8091

🏠 Head Office: 21/41A Đường số 11, P.11, Q. Gò Vấp, TP.HCM, Việt Nam

Hoặc có thể tìm mua thông qua các kênh sau:

Đặt tại Web: https://ganafarmchocolate.com/

Inbox fanpage: https://www.facebook.com/ganafarmchocolate

Đặt tại Shopee https://shopee.vn/daihientam1009

← Bài trước Bài sau →