Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

HỌC CÁCH ĐỔ GLAZE LÊN MẶT BÁNH CHO ĐẸP

HỌC CÁCH ĐỔ GLAZE LÊN MẶT BÁNH CHO ĐẸP

Glaze có lẽ vẫn còn là một thuật ngữ khá mới mẻ đối với mọi người. Nhưng với tín đồ mê làm bánh, đặc biệt là mê làm bánh nghệ thuật thì chắc chắn sẽ biết. Glaze hay còn gọi là nghệ thuật tráng gương lên mặt bánh 
Đổ glaze tạo bóng chocola hay còn gọi là kỹ thuật “tráng gương” 
Là xu hướng gây bão cộng đồng mê làm bánh 

Những điều cần lưu ý để có thể đổ glaze lên bánh hoàn hảo: 
 
1. Bạn cần bảo quản glaze ở môi trường có nhiệt độ thích hợp khoảng 25 – 35 độ. Nếu nóng hơn hoặc lạnh hơn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của glaze. 
2. Khi dùng glaze tráng gương cho bánh bạn phải thật cẩn thận từ việc nấu sao cho hỗn hợp đạt đủ độ mịn đến căn nhiệt độ để có độ lỏng, đặc phù hợp. Để làm sao khi đổ lên mặt bánh lớp glaze không lỏng quá mà trôi tuột lộ ra lớp cốt bánh bên trong và cũng không được quá đặc vì nhìn chiếc bánh sẽ bị thô. 

3. Cách dùng glaze làm bánh đúng và đơn giản nhất là bạn đổ từ từ hỗn hợp lên bề mặt bánh. Bạn cần lưu ý hãy đổ từ chính giữa mặt để hỗn hợp tự chảy hoặc lan ra các vùng xung quanh. Tiếp đó bạn chỉ cần nghiêng qua lại là đã có ngay bề ngoài hoàn hảo, láng mịn và vô cùng thu hút. 
4. Trong trường hợp muốn đổ nhiều màu thì bạn phải chờ cho lớp trước đông hoàn toàn tầm 30 phút rồi mới tiến hành đổ các màu xen kẽ tiếp theo.

 

Chúc bạn sẽ có những chiếc bánh vừa ngon bên trong vừa đẹp mãn nhãn với hình thức bên ngoài nhé 
Và đừng quên Ganafarm là nơi chuyên cung cấp nguyên liệu sô cô la làm bánh/ pha chế hàng đầu Việt Nam. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần nhé! 
← Bài trước Bài sau →