Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

SOCOLA - NGUYÊN LIỆU DÙNG TRONG LÀM BÁNH PHỔ BIẾN

SOCOLA - NGUYÊN LIỆU DÙNG TRONG LÀM BÁNH PHỔ BIẾN

Trong ngành bánh, socola là một nguyên liệu có vị trí rất quan trọng. Rất nhiều loại bánh dùng loại nguyên liệu này làm thành phần của bánh, hoặc để tạo hình, trang trí. Hương vị của socola đã khiến cho nhiều loại bánh trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn và cũng đẹp mắt hơn.

Tham khảo về các loại socola dùng trong làm bánh

Nhắc đến các nguyên liệu thường dùng trong ngành bánh thì chúng ta không thể nào không nhắc đến chocolate. Chocolate, hay người Việt mình quen gọi là socola, là loại thực phẩm có nguồn gốc từ quả cacao. Có khá nhiều loại socola khác nhau, tùy mỗi loại mà socola lại có công dụng khác nhau.

Trong ngành bánh, socola là một nguyên liệu làm bánh có vị trí rất quan trọng, không chỉ được cho thêm vào làm thành phần của bánh mà socola còn được dùng để tạo hình và trang trí. Hương vị của socola đã khiến cho nhiều loại bánh trở nên ngon hơn, hấp dẫn và đẹp mắt hơn. Hãy cùng Ganafarm điểm qua những loại chocolate được dùng phổ biến nhất trong làm bánh nhé…

1. Socola Dạng Thanh

Socola đen Gana Farm 1kg | Anh Quang Shop

Đây là một loại socola khá phổ biến và rất dễ tìm thấy ở các cửa hàng hay siêu thị. Thông thường nhất vẫn là socola đen, socola nâu sữa, socola trắng. Ngoài ra còn có thêm socola màu để tăng phần đa dạng.

    • Đặc điểm socola dạng thanh:

Socola dạng thanh có hình dạng dài, cứng, chia thành nhiều loại dựa trên % cacao. Khi dùng socola thanh làm nguyên liệu làm bánh thường phải bào hoặc thái nhỏ. Tuy nhiên sau khi đun lỏng sẽ khô và cứng lại rất nhanh.

    • Phân loại socola dạng thanh:

Về phân loại, người ta thường phân theo tỉ lệ cacao hoặc theo hương vị, màu sắc.

+ Chocolate đen nguyên chất (75% cacao).

+ Chocolate nâu sữa (20 – 30% cacao).

+ Chocolate trắng (được pha chế từ bơ cacao mà không chứa cacao đặc với vị kem đậm đà).

+ Chocolate màu (hương trái cây tự nhiên).

    • Ứng dụng của socola dạng thanh:

Công dụng lớn nhất của loại này là dùng đổ khuôn, làm kem, làm bánh truffle, hoặc đơn giản nhất là dùng ăn trực tiếp. Không nên dùng để phủ bề mặt bánh vì đặc tính đông cứng làm cho bánh kém mịn và đẹp, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Đối với socola màu, bạn có thể dùng để tạo vị cho bánh, hoặc đổ khuôn để làm socola vị trái cây. Nếu làm socola viết chữ, bạn có thể dùng làm chữ nổi ở mặt trên để viên chocolate của bạn trông nổi bật hơn nhé!

    • Bảo quản:

Nên bảo quản socola ở ngăn mát tủ lạnh để tránh bị mềm và chảy, ảnh hưởng đến kết cấu thanh chocolate.

2. Socola Sệt

Ganafarm - Chuyên sô cô la nguyên liệu – Công ty TNHH Đại Hiền Tâm

Socola sệt hay còn gọi là socola lỏng, nếu để khô sẽ hơi se lại nhưng khi ăn vẫn rất mềm chứ không bị cứng như nhiều loại chocolate khác. Người ta thường bảo quản socola sệt trong các hũ thủy tinh, lọ hoặc bình kín.

Trong làm bánh, chocolate sệt là dòng chocolate chuyên dùng để làm nhân, phủ lên các sản phẩm (phủ lên mặt bánh sẽ cho lớp phủ mịn màng và đẹp), phết chung với các loại bánh, phủ kem hoặc dùng để trang trí, viết chữ trên bánh. Một số người cũng thích dùng loại chocolate này để nhúng bánh hoặc nhúng trái cây nhằm tăng thêm hương vị.

Có 2 loại chocolate sệt chính là chocolate sệt đen và trắng, ngoài ra còn có một số vị trái cây có màu khác, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho nguyên liệu này. Khi dùng loại chocolate sệt này cần chú ý bảo quản ở nơi sạch sẽ khô mát, nhiệt độ 18 – 22 độ C.Bạn cũng có thể để ở nơi thoáng khí, mát mẻ chứ không nhất thiết bỏ trong tủ lạnh.

3. socola lỏng

Sô Cô La Lỏng 5kg/18kg GanaFarm

Thành phần: Socola lỏng đơn giản có thể được làm từ bột cacao không đường, chất làm ngọt như đường và nước. Bí quyết cũng có thể bao gồm các thành phần khác, chẳng hạn như xi-rô ngô, mạch nha và hương liệu như chiết xuất vani.

Ứng dụng:

  • Nhúng kem: Đặc tính sản phẩm được cân chỉnh, đảm bảo độ dày, độ bóng của lớp phủ sô cô la theo yêu cầu của khách hàng.
  • Xịt bên trong bánh ốc quế: Giúp duy trì độ giòn cho bánh ốc quế
  • Trang trí kem: Với đầy đủ 3 dòng Đen, Trắng, Sữa khách hàng dễ dàng trang trí kem theo nhiều cách khác nhau.
Những loại socola trên là những loại socola phổ biến nhất và phù hợp nhất trong việc làm bánh. Ganafarm Hi vọng rằng với những thông tin hữu ích trên, các bạn có thể lựa chọn được cho mình những loại socola phù hợp, để làm cho chiếc bánh của mình ngon hơn, đẹp hơn!
← Bài trước Bài sau →