Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

5 CÁCH TRANG TRÍ BÁNH KEM BẰNG SOCOLA ĐƠN GIẢN VÀ BẮT MẮT

5 CÁCH TRANG TRÍ BÁNH KEM BẰNG SOCOLA ĐƠN GIẢN VÀ BẮT MẮT

Trang trí bánh kem socola là công đoạn “thổi hồn” cho những chiếc bánh. Một chiếc bánh không chỉ dùng để thưởng thức mà còn để chiêm ngưỡng, sẽ thật đơn điệu biết bao nếu bánh toàn là kem. 

Socola trang trí – Công ty TNHH Đại Hiền Tâm

Để Ganafarm mách bạn cách này, chỉ cần dùng nguyên liệu socola bạn có thể “hô biến”, thỏa thích sáng tạo bánh với nhiều kiểu khác nhau. Nếu bạn muốn khám phá cách trang trí bánh kem socola thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Tạo Hình Hoa Hồng

Đầu tiên, bạn để socola đã nấu chảy ra nhiệt độ phòng cho hơi đông đặc lại. Lấy một ít socola nặn thành khối có hình chóp để làm phần nụ hoa ở bên trong. Tiếp theo, bạn sử dụng khuôn hình giọt nước hoặc hình tròn để cắt socola thành hình từng cánh hoa với kích thước khác nhau. Dùng tay miết nhẹ phần mép cánh để tạo ra độ cong tự nhiên cho hoa. 

Bước tiếp theo gắn từng cánh hoa vào với phần nụ đã làm ở trên, gắn xen kẽ để tạo thành một bông hồng. Cắt bỏ phần chóp thừa ở dưới cùng, bạn có thể dùng icing sugar rắc lên cánh hoa để tạo thêm độ bắt mắt. Để trang trí bạn gắn hoa lên bánh có thể tạo thêm phần cuống, cùng với socola dạng lá ở bên dưới để có bông hoa hoàn chỉnh rồi

Trang trí bánh kem không cần chà láng

Chà láng luôn là một thử thách với mọi người làm bánh, đặc biệt là những người mới bắt đầu. Vậy nên mẫu bánh kem không cần chà láng chính là sự lựa chọn số một để có những chiếc bánh kem đẹp mà không mất nhiều công sức.
Công việc của bạn chỉ cần là chia tầng bánh cho thật đều, trét phần nhân ở giữa theo khẩu vị cá nhân rồi rót phủ socola hoặc phủ rối một lớp kem. Sau đó thêm vài thứ topping (hoa quả, kẹo,…) thế là đã có ngay những chiếc bánh đẹp để gửi tới người thân và bạn bè như vậy rồi.

Làm rối lớp kem phủ

7 cách trang trí bánh kem đẹp và dễ cho người mới bắt đầu-1 cách trang trí bánh kem đẹp 7 cách trang trí bánh kem đẹp và dễ cho người mới bắt đầu 7 cach trang tri banh kem dep va de cho nguoi moi bat dau 10

Nếu bạn không thể chà láng phẳng kem phủ thì chiếc bánh sẽ trở nên thiếu tinh tế và có chút gì đó hơi “nghiệp dư”, nhưng nếu là cố tình làm rối lớp kem, đó lại là một chuyện hoàn toàn khác. Bạn không những tạo thành những chiếc bánh đẹp và khác biệt mà còn che giấu đi được chút khuyết điểm cho bánh đấy.

Dùng Socola Vẽ Hình Bạn Thích

Mê mẩn với muôn vàn cách trang trí socola cho valentine (Phần 1)

Để vẽ hình bằng socola bạn cần chuẩn bị một túi bắt bông kem và giấy nến. Bạn cho socola đã đun chảy vào túi bắt bông kem và sau đó cắt phần đầu túi tầm 2mm là được nhé. Kế đến vừa bóp túi socola vừa vẽ hình mà bạn thích lên phần giấy nến đã được chuẩn bị sẵn. 

Nếu không khéo tay thì mẹo dành cho bạn là lót một tờ giấy có in hình ở dưới tờ giấy nến và dùng socola đồ theo nét vẽ trên đó. Bạn nhớ nhé hãy để thành phẩm ở nhiệt độ phòng hoặc cất vào ngăn mát tủ lạnh cho đông lại rồi mới gỡ ra.

Phủ Socola Để Trang Trí Bánh

Bật mí mẹo làm bánh kem phủ socola tại nhà chi tiết nhất – United Vision

Đây là cách trang trí bánh kem socola được nhiều người thích nhất và cũng khó nhất. Vì nếu phủ không đúng cách socola sẽ bị sần sùi, bánh sẽ không đẹp mắt, mất tính thẩm mỹ. 

Để phủ socola bạn cần chuẩn bị một chiếc bánh đã được phết sẵn kem. Lưu ý bạn hãy  bảo quản bánh trong tủ lạnh trong vòng 30 phút để lớp kem se lại. Đặt chiếc bánh lên rack, bên dưới bạn hãy lót một chiếc khay hứng để hứng socola thừa. Để tô đựng socola thẳng đứng với mặt bánh, sau đó đổ chậm rãi bắt đầu từ giữa bánh để socola có thể chảy đều ra và phủ lên toàn bộ bề mặt. Đối với những chỗ socola không phủ kín được, bạn dùng spatula múc socola nhẹ nhàng lắp vào. Để yên bánh trên khay rồi cho vào tủ lạnh, chờ khoảng 1 giờ để socola đông lại rồi trang trí tiếp. 

Ngoài ra, bạn có thể dùng socola trang trí bánh kem. Những sản phẩm socola này có sẵn trên thị trường với đa dạng kiểu dáng, màu sắc đa dạng cho bạn tha hồ chọn lựa. Vô cùng tiện lợi mà lại còn đẹp mắt quá tiện ích phải không nào? 

Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên, bạn đã biết cách trang trí bánh kem socola. Chúc bạn thành công và có những chiếc bánh xinh xắn như mình mong muốn. Hãy  theo dõi trang tin tức của Ganafarm để cập nhật thêm thông tin hay về socola nhé!

← Bài trước Bài sau →