Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

KEM PHỦ SOCOLA

KEM PHỦ SOCOLA

Kem thường là món ngọt được dùng làm món ăn nhẹ hoặc món tráng miệng và được đông đảo mọi người yêu thích. Với thời tiết nắng nóng như những ngày hè thế này thì còn gì hạnh phúc hơn khi mà được thưởng thức một cây kem tươi ngon, mát lạnh. Và không chỉ những ngày hè oi ả mà kể cả có là những ngày mùa đông lanh giá thì kem cũng là món ăn thú vị hấp dẫn mọi người.

Kem có nhiều loại với nhiều hương vị khác nhau, mỗi loại đều thơm ngon theo cách riêng của chúng. Kem phủ socola là một trong những loại kem khá phổ biến bởi vì socola có thể được xem là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều trong việc làm kem. 

Hôm nay cùng Ganafarm tiếp tục xuống bếp, trổ tài làm món kem vani phủ sô cô la hấp dẫn tại nhà các bạn nhé, còn chần chờ gì mà không tự mình thực hiện ngay món kem béo ngậy mà đơn giản này nào!

Cách làm kem vani phủ socola cực đơn giản, béo ngậy, mát lạnh

Nguyên liệu để làm món kem vani phủ socola (nguyên liệu này chuẩn bị cho khẩu phần 5 người).

- Socola đen: 200 gr (10 thanh)

- Sữa bột: 95 gr

- Sữa tươi không đường: 540 ml

- Đường: 100 gr

- Bột bắp: 18 gr

- Chiết xuất vani: 5 gr

- Dụng cụ cần thiết: Khuôn làm kem, nồi, ly, cây đánh trứng, que kem gỗ...

 

Cách thực hiện

 

Đun sữa

- B1: Đầu tiên, bạn cho phần đường và phần sữa bột đã chuẩn bị cùng với khoảng 480ml sữa tươi không đường vào nồi, khuấy đều bằng phới để cho sữa bột tan ra bớt.

- B2: Sau đó, đặt nồi lên bếp và đun với lửa nhỏ. Trong quá trình đun, bạn nhớ phải khuấy đều các nguyên liệu liên tục để chúng không bị đọng lại ở dưới đáy nồi.

- B3: Tiếp đến bạn hòa tan 18gr bột bắp với 60ml sữa tươi không đường còn lại.

- B4: Khi hỗn hợp sữa ở bước 2 sôi lăn tăn, bạn dùng phới khuấy đều sữa, vừa khuấy vừa đổ từ từ nước bột bắp ở B3 vào nồi cho đến khi hết. Khuấy đều trong tầm 3 - 5 phút đến khi hỗn hợp hơi sánh lại thì tắt bếp.

- B5: Bạn nên đổ ngay hỗn hợp sữa ra một cái ly để lát nữa đổ vào khuôn dễ dàng hơn.

Hòa tan vani: Bạn cho 5gr chiết xuất vani vào ly sữa vừa đun ở trên, khuấy đều cho sữa và vani hòa quyện vào nhau. Để hỗn hợp sữa vani này ở bên ngoài đến khi nguội hoàn toàn.

Đổ khuôn và đông lạnh: Cho hỗn hợp kem này vào từng khuôn nhỏ đã chuẩn bị sẵn rồi đem cho vào tủ lạnh từ 4 – 6 tiếng để cấp đông.

Làm lớp phủ socola.

- B1: Cắt nhỏ socola đen cho vào một cái tô rồi đặt tô lên một nồi nước sôi nhỏ đã đun sẵn, khuấy đều cho socola tan chảy ra.

- B2: Đổ phần socola tan chảy này ra ly có chiều cao cao hơn que kem mà bạn đã làm để dễ nhúng socola cho kem.

- B3: Sau thơi gian cấp đông ở tủ lạnh, bạn lấy kem ra khỏi khuôn và thực hiện nhúng ngập từng que kem vào ly socola.

- B4: Sau khi phần socola đã phủ đều hết kem thì bạn lắc nhẹ que kem để phần socola thừa chảy xuống ly.

- B5: Để kem ở nhiệt độ bên ngoài tầm 30 giây cho lớp socola tự đông lại. Rồi cho hết số kem vào tủ lạnh để bảo quản và ăn dần.

Như vậy là đã hoàn thành một que kem vani phủ socola rồi. Kem vani socola sẽ thơm vị vani, béo, mềm, ngọt mà không hề bị dăm đá, cùng đó là vị socola cứng đắng nhẹ bên ngoài. Thời tiết sang hè thì chỉ cần một que kem như vậy thôi cũng đã đủ sảng khoái rồi.

Để có những nguyên liệu socola chất lượng cho các món ăn của bạn thì hãy nhanh nhanh ghé thăm trang web của Ganafarm để tham khảo liền nhé. Chúng tôi tự hào vì mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hoàn hảo về sô cô la nguyên liệu. Đáp ứng hoàn toàn những nhu cầu mà khách hàng mong đợi cả về chất lượng và giá thành sản phẩm.

 

← Bài trước Bài sau →