Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

LẨU SOCOLA NGÀY VALENTINE - TRÁI CÂY NHÚNG SOCOLA

LẨU SOCOLA NGÀY VALENTINE - TRÁI CÂY NHÚNG SOCOLA

LẨU SOCOLA NGÀY VALENTINE - TRÁI CÂY NHÚNG SOCOLA

 

 

Không chỉ gói gọn trong dịp Valentine’s Day, lẩu Chocolate đang là một trào lưu, điểm đến của giới trẻ khi muốn dành sự lãng mạn cho “nửa ấy” của mình.

 

Mát lạnh và ngào ngạt hương thơm với sốt Chocolate, trái cây tươi, bánh quế và những viên kem đủ màu sắc, lẩu Chocolate mang đến đầy đủ dư vị va đập căn bản của ngọt và đắng, của nóng và lạnh cũng như sự tươi tắn trong màu sắc. Trên hết, đó là sự tan chảy trong ánh mắt dành cho nhau trong ngày lễ tình nhân. Lẩu socola với sự khởi phát của người Thụy Sĩ đã nhanh chóng được dân Âu Mỹ mọi lứa tuổi đón nhận và hiện nay cũng không còn xa lạ với các nước châu Á. Hôm nay hãy cùng Ganafarm Chocolate tìm hiểu cách nấu lẩu socola này nhé.

 

Giới thiệu về món lẩu socola - trào lưu mới của giới trẻ

 

Tiền thân là món Cheese Fondue, một trong những món ăn truyền thống của người dân sống xung quanh đỉnh núi Alpes ẩn mình giữa vùng biên giới của Pháp và Thụy Sĩ. Cái tên Cheese Fondue dường như đã nói lên tất cả, đó là sự tan chảy của phô mai. Người dân Thụy Sĩ coi Cheese Fondue như một món không thể thiếu trong các dịp đặc biệt. Họ thường ngồi lại với nhau, quây quần quanh nồi lẩu phô mai với nhiều gia vị khác! 

 

Món lẩu socola bao gồm 1 nồi sốt socola, trên ngọn lửa liu riu. Sốt socola rất quan trọng, Socola tạo mùi thơm tỏa, vị ngọt thanh quyến rũ pha chút vị đắng nhẹ đặc trưng. Món lẩu socola thường có trái cây đi kèm. Các loại trái cây thanh mát sẽ đem lại hương vị tuyệt vời khi quyện với socola nóng hổi. Socola được nhúng lướt qua hoa quả để mát, chúng sẽ nhanh chóng động lại và tạo thành một lớp vỏ thơm ngậy giòn tan bên  ngoài. Khi đưa vào miệng, bạn sẽ cảm nhận rõ hương thơm nồng nàn của socola khi nó tan chảy trong miệng . Sau đó, là vị ngọt mát của trái cây. Hương thơm nghi ngút lan tỏa ngay khi bạn vừa bắt đầu ngồi vào bàn rồi kéo dài đến khi kết thúc bữa ăn và sẽ lưu mãi trong tâm trí bạn!

 

Chuẩn bị nguyên liệu

 

- 50g sô cô la sữa

- 100g socola đen

- 100ml whipping cream

- 80ml sữa tươi

- Tinh chất vani

- Trái cây các loại tùy thích như chuối, dâu tây, phúc bồn tử, xoài, kiwi, thanh long và dưa hấu. Sẽ ngon hơn nếu bạn chọn các loại trái cây có vị chua hoặc ngọt thanh nhẹ nhàng, khi kết hợp với vị ngọt của sô cô la sẽ ngon và hòa quyện hơn. Đặc biệt đừng bỏ qua chuối tiêu nhé, vì chuối tiêu rất hợp với sô cô la.

- Kem các loại tùy thích như dâu, trà xanh, chanh leo và khoai môn. Kết hợp với nhau giúp món ăn có nhiều màu sắc sặc sỡ kích thích thị giác của người ăn.

Cách thực hiện

Bước 1: Kem múc viên tròn hoặc chờ tan bỏ vào khay đá tạo hình, đem bỏ ngăn đông tủ lạnh. Có rất nhiều khay tạo hình trái tim, ngôi sao hay các loại thú, chắc hẳn bé con nhà bạn sẽ rất thích thú. Trái cây đem cắt miếng hoặc dùng dụng cụ tạo viên tròn, hình hoa cho đẹp mắt, đem bỏ ngăn mát tủ lạnh. 

 

Bước 2: Cho 100ml whipping cream, 80ml sữa tươi và 1/2 tsp tinh chất vani vào nồi. Nấu đến khi vừa sôi thì tắt bếp. 

 

 

Bước 3: Cho sô cô la vào hỗn hợp nóng vừa rồi, lưu ý là bếp phải tắt nếu không sô cô la sẽ bị khét. Dùng phới đánh thật đều thành hỗn hợp kem sô cô la nóng và mịn. 

 

 

Bước 4: Lấy trái cây đã để mát lạnh ra bày quanh nồi lẩu. Lấy kem bỏ vào giữa đĩa trái cây. 

 

 

 

Bước 5. Xiên trái cây, quét kem và nhúng vào Chocolate nóng rồi thưởng thức 

 

 

Lẩu socola là sự kết hợp hài hòa giữa nóng và lạnh, chua và ngọt đem đến một ấn tượng khó quên cho mỗi người. Hãy trổ tài nâu món lẩu socola cho cả nhà cùng thưởng thức đi nào, chắc chắn bạn sẽ cho ra một món lẩu vô cùng hấp dẫn đấy. 

 

Nếu bạn đag tìm chỗ bán socola nguyên liệu chất lượng thì hãy tìm tới Ganafarm Chocolate nhé. Nhà Ganafarm đảm bảo cho bạn cả chất lượng và số lượng nhé. Đến với chúng tôi bạn sẽ thỏa thích lựa chọn các loại socola đa dạng nhé.

 Cuối cùng chúc bạn thực nhiện thành công món lẩu socola ngon tuyệt này nhé!

← Bài trước Bài sau →