Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

Bánh ngọt socola

Bánh ngọt socola

Đối với những tín đồ hảo ngọt, khi nhắc đến hương vị của các loại bánh ngọt mà họ yêu thích nhất, chắc hẳn socola sẽ là hương vị không thể nào bỏ qua trong list những hương thơm mê mẩn nhất. Bằng sự sáng tạo không ngừng nghỉ qua hàng ngàn năm cùng với sự ra đời của socola, nhiều đầu bếp, thợ làm bánh đã nghĩ ra hàng nghìn loại bánh ngọt kết hợp với hương vị đăng đắng, ngọt ngọt của socola để tạo nên những tuyệt tác hoàn hảo làm mê lòng biết bao thực khách.

 

 

Để kể tên những loại bánh ngọt mang hương vị socola thơm ngon nổi tiếng, làm xiêu lòng những người thưởng thức thì chúng ta không thể không kể đến bánh kem, bánh brownie, bánh quy, bánh cookie, bánh socola tươi savoury, bánh chessecake, bánh lava, bánh rán doraemoen, bánh bông lan,... Tất cả nguyên liệu được hòa quyện cùng với vị socola đậm chất, tạo nên những chiếc bánh không những mang trong mình đầy tính nghệ thuật bởi vẻ ngoài trang trí đẹp mắt, lại mang đến những hương vị vô cùng đặc sắc, đậm chất riêng. Khiến bất cứ ai cho dù chỉ một lần được thưởng thức cũng ghi nhớ  mãi không quên. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm một chiếc bánh ngọt socola dễ dàng, đơn giản nhất tại nhà nhé!

 

  1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

♦ Phần bánh:

– 150g bột mì đa dụng

– 35g bột ngô

– 25g bơ

– 130ml nước sôi

– 150g đường cát

– 4 quả trứng (để nhiệt độ thường)

♦ Phần trang trí:

– 270g dừa sấy

– 375g đường bột

– 30g bột cacao không đường

– 90ml sữa tươi

– 50ml nước sôi

– 20g bơ

  1. Hướng dẫn các bước làm nên một chiếc bánh ngọt socola thơm ngon

Bước 1: Đầu tiên, bạn rây bột mì và bột ngô cùng với nhau cho thật mịn.

Bạn cho bơ và nước sôi vào với nhau rồi để bơ tan chảy hoàn toàn.

Bước 2: Cho trứng vào tô rồi đánh bằng máy đánh trứng trong khoảng 4 phút, đến khi trứng chuyển màu nhạt và có độ xốp.

Bước 3: Cho dần dần đường cát vào trong lúc đánh, tiếp tục đánh trong khoảng 8 phút nữa cho đến khi trứng xốp gấp đôi.

Bước 4: Rây một ít hỗn hợp bột từ bước 1 vào hỗn hợp trứng vừa đánh, chú ý dùng phới trộn nhẹ để trứng không mất độ bông. Từ từ rây dần tất cả lượng bột vào tô với trứng.

Bước 5: Tiếp theo, bạn trộn cả phần bơ tan chảy vào nữa nhé!

Bước 6:Lót sẵn giấy nến cho khay bánh dài, làm nóng lò ở 180 độ C.

Đổ hỗn hợp bột bánh vào khay rồi cho vào lò nướng trong khoảng 20-25′. Khi nướng xong, bạn lấy bánh ra rồi để bánh nghỉ trong khay khoảng 4′, sau đó nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khay rồi để nguội bớt.

Bước 7:  Cắt bánh thành từng miếng vuông đều nhau.

Bước 8: Để làm phần icing trang trí bánh, bạn cho bơ và nước sôi với nhau rồi để cho bơ tan hết. Khi bơ đã tan, bạn thêm bột cacao vào rồi khuấy đều cho đến khi hết lợn cợn.

 Thêm sữa tươi và đường bột vào rồi trộn đều cho đến khi hỗn hợp thật mịn.

Để chuẩn bị lớp áo cho bánh, bạn để sẵn tô chocolate và cho dừa sấy ra đĩa, chuẩn bị thêm cả khăn sạch để tiện lau.

Nhúng bánh qua 1 lớp chocolate, bạn chú ý chỉ nhúng vừa đủ để chocolate áo qua bánh, không nên để lâu.

Bước 9: Tiếp theo, bạn rắc 1 lớp dừa sấy đều qua các mặt miếng bánh. Lần lượt lặp lại với những miếng bánh còn lại.

 

Để làm nên một chiếc bánh ngọt socola vạn người mê, nguyên liệu bạn không thế thiếu nhất chính là socola phải không nào? Socola sẽ là nhân tố quyết định hương vị đặc biệt của chiếc bánh ngọt, vì vậy nên chất lượng của socola là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của chiếc bánh đấy. 

 

Có phải bạn đang đau đầu không biết mua socola ở đâu chất lượng, nguyên vị không? Vậy thì Ganafarm Chocolate có lẽ sẽ là vị cứu tinh của bạn trong lúc này đấy. Tự hào là đơn vị cung cấp đầy đủ các loại socola nguyên liệu với chất lượng hàng đầu, công thức sản xuất chuẩn Châu Âu, chúng tôi có thể đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của bạn về socola từ hương vị cho đến thể loại. Cũng như cam kết đảm bảo lợi ích của mọi khách hàng về giá trị sản phẩm socola mang lại cho sức khỏe, tinh thần, hơn nữa là giá thành hợp lý.

 
← Bài trước Bài sau →