Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

BÁNH BÔNG LAN SOCOLA

BÁNH BÔNG LAN SOCOLA

Hiện nay, bánh bông lan được sản xuất rất nhiều trên thị trường với nhiều loại và nhiều hương vị khác nhau. Mỗi loại bánh đều có những hương vị riêng biệt, tùy theo sở thích mỗi người sẽ tìm được những món bánh chuẩn gu của mình. Với những ai đam mê socola thì chắc hẳn sẽ biết đến bánh bông lan chocolate, chocolate còn được kết hợp làm ra những kiểu bánh bông lan như: bánh bông lan phủ socola, bánh bông lan nhân socola, bánh bông lan socola savoury,…

I. Mua sô cô la ở đâu?

Điểm khác biệt của loại bánh bông lan sô cô la này với các loại bánh bông lan thông thường là ở chỗ socola, để làm ra một chiếc bánh bông lan socola ngon các bạn nên chọn cho mình loại socola chất lượng. Vì thế đầu tiên các bạn nên tìm được địa điểm mua socola đáng tin cậy. Vậy sao bạn không thử chọn mua socola ở Ganafarm, ở đây chúng tôi cung cấp những loại socola vô cùng đảm bảo chất lượng mà giá cả lại phải chăng.

II. Quy trình làm bánh bông lan socola.

Hôm nay xin chia sẻ cho các bạn cách làm một loại bánh bằng sô cô la ăn là nghiền mà cực đơn giản ngay tại nhà, đó là bánh bông lan socola. Bánh bông lan socola là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng nhẹ của socola cùng với sự béo ngậy của bơ sữa. Cách làm loại bánh này rất là đơn giản, cơ bản cũng khá giống cách làm những chiếc bánh bông lan thường.

1. Nguyên liệu chính cần chuẩn bị để làm bánh bông lan socola:

Bột mì: 50 gram

Bột cacao: 10 gram

Trứng gà: 4 quả

Sữa tươi không đường: 50 ml

Đường: 60 gram

Dầu ăn: 40 ml

Dụng cụ; rây lọc, máy đánh trứng, phới đánh trứng,..

2. Cách thực hiện

Pha bột bánh

Bước 1: Đầu tiên chúng ta tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra 2 tô khác nhau.

Bước 2: Tiếp theo cho 40 ml dầu ăn vào chảo, đặt lên bếp và đun nóng. Sau khi đun nóng thì tắt bếp và cho 10 gram bột cacao vào trộn thật đều và tránh để bột bị vón cục.

Bước 3: Cho tiếp 50 ml sữa tươi vào khuấy đều. Cho 20 gram đường cùng 4 lòng đỏ đã tách ra lúc đầu vào và trộn đều. Trộn thật đều để đảm bảo trứng hòa quyện hoàn toàn với hỗn hợp, và nên cho trứng vào lúc hỗn hợp còn nóng để tránh bị tanh và mất đi vị thơm ngon.

Bước 4: Dùng rây để rây 50 gram bột mì vào hỗn hợp ở bước 3, trộn đều hỗn hợp cho đến khi bột không còn vón cục hòa quyện hoàn toàn, tạo thành một hỗn hợp mịn và sệt.

Bước 5: Dùng máy đánh trứng đánh bông 4 lòng trắng còn lại. Sau khi lòng trắng trứng bông lên thì đổ 40 gram đường còn lại vào và tiếp tục đánh như thế đến khi thành một hỗn hợp sánh đặc. Khi đánh trứng nhớ lưu ý đánh từ mức thấp nhất rồi dần dần tăng lên mức cao hơn.

Bước 6: Cho 1/3 phần lòng trắng trứng được đánh bông lên ở bước 5 vào trộn cùng với hỗn hợp cacao trứng sữa đã có ở bước 4. Dùng dụng cụ trộn đều cho hòa quyện với nhau.

Bước 7: Tiếp theo, cho ngược phần hỗn hợp này vào 2/3 tô lòng trắng lúc nãy, trộn nhẹ nhàng theo 1 chiều từ ngoài vào, từ trên xuống đến khi hỗn hợp đều màu và hòa quyện vào nhau. Việc trộn nhẹ nhàng như thế này để tránh việc các bọt khí bị vỡ trong quá trình trộn, làm cho bánh làm ra không bông xốp.

Cách nướng bằng lò nướng:

Bước 1: Quét 1 lớp dầu mỏng đều khắp khuôn bánh và lót 1 lớp giấy chống dính ( có thể dùng khuôn 14 cm hay 16 cm đều được ).

Bước 2: Đổ hỗ hợp bột đã pha vào khuôn và trãi đều bột ra khắp khuôn.

Bước 3: Bật lò nướng trước 10p rồi mới cho bánh vào sau. Nướng ở 175 độ trong khoảng 30 – 40 phút là bánh chín.

Bước 4: Sau khi hết thời gian, bánh chín thì chúng ta tắt lò, chờ khảng 5 phút cho bánh nguội bớt rồi hẵn lấy bánh ra.

Bước 5: Để kiểm tra bánh đã chín hoàn toàn chưa, bạn có thể dùng tăm đâm để đâm vào bánh, nếu bánh đã chín thì tăm sẽ không bị dính bột. Lấy bánh ra khỏi khuôn và chuẩn bị thưởng thức nữa thôi.

Cách nướng bằng nồi cơm điện:

Đối với những gia đình không có điều kiện mua lò vi sóng thì vẫn có thể hoàn thành món bánh của mình với chiếc nồi cơm điện quen thuộc.

Bước 1: Chúng ta lấy ruột nồi cơm điện ra, cho một ít dầu ăn và lót giấy chống dính vào đáy nồi rồi đổ hỗn hợp vừa trộn đều vào, dùng tay lắc nhẹ cho hỗn hợp đều ra (tương tự như cách làm ở lò vi sóng).

Bước 2: Giờ thì hãy cho chúng vào nồi cơm điện và bật lên. Khoảng 5-6 phút sau thì nên bật lại nút nồi cơm điện, nướng bằng nồi cơm điện trong vòng khoảng 40 phút và trong khoảng thời gian này thì thực hiện lại việc bật nút khoảng 3 lần. Và nên nhớ kỹ rằng trong 40 phút này không được mở nắp nồi ra đâu nhé.

Bước 3: Sau 40 phút chúng ta sẽ mở nắp kiểm tra xem bánh bông lan của mình đã chín chưa. Cách kiểm tra cũng tương tự như ở trên, dùng tăm hoặc dao chọc vào bánh, nếu còn dính thì bánh vẫn chưa chín. Chúng ta phải nướng thêm mấy phút nữa cho đến khi bánh không còn dính.

← Bài trước Bài sau →