Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

CÁCH ĐỔ SOCOLA LÊN BÁNH KEM

CÁCH ĐỔ SOCOLA LÊN BÁNH KEM

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho cách bạn cách đổ socola lên bánh kem thật đơn giản và dễ dàng.

Tất cả những gì bạn cần là socola thanh, một chiếc bánh kem và một vài dụng cụ đơn giản. Bạn sẽ nhanh chóng trang trí được một chiếc bánh ấn tượng bằng lớp phủ socola.

 

1. ĐỔ SOCOLA NHỎ GIỌT LÊN BÁNH KEM

- Những chiếc bánh được trang trí những giọt nhỏ socola tạo ra một cái nhìn thú vị và ấn tượng. Vì thế mà không có gì lạ khi chúng trở nên phổ biến như vậy. Chỉ với một chút thời gian và không tốn quá nhiều công sức, bạn có thể biến bất kỳ chiếc bánh bánh đẹp.

Nguyên liệu và dụng cụ cần thiết:

-  Bánh

-  Socola thanh

-  Thìa/muỗng hoặc chai.

Có hai phương pháp để làm một chiếc bánh nhỏ giọt socola, đó là:

-  Phương pháp bóp chai

-  Phương pháp sử dụng thìa

Bất kể bạn sử dụng phương pháp nào, thì cũng sẽ cần phải bắt đầu bằng cách làm nóng chảy socola. Đầu tiên làm chảy socola bằng lò vi sóng hay nồi cách thủy… sau đó cho vào bát/tô.

a) Phương pháp bóp chai

- Cho socola tan chảy ở trên vào chai của bạn. Đặt đầu chai cao hơn mép trên của bánh vài cm và bóp nhẹ miệng chai để làm cho chảy socola tan chảy ra. Hãy nhớ rằng bạn cho càng nhiều socola thì thời gian nhỏ giọt sẽ càng lâu. Bên cạnh đó, tốt nhất là bạn nên thử trước một hoặc hai giọt để cảm nhận lượng socola sẽ sử dụng cho mỗi lần nhỏ giọt.

- Sau khi thêm nhỏ giọt quanh mép trên của bánh, đổ nhân vào giữa. Bạn nên làm thật nhanh để socola tan chảy không bị cứng lại quá nhiều. Sau khi nhỏ giọt lên phần trên của bánh thì bạn có thể sử dụng thìa để trải đều phần socola trên mặt bánh.

b) Phương pháp sử dụng muỗng/ thìa

- Nếu bạn quyết định không có hoặc không muốn sử dụng bình bóp thì bạn có thể sử dụng thìa. Dùng thìa để đổ và trải đều socola vào các mép bánh và nhẹ nhàng đẩy nó qua mép để socola nóng chảy tự chảy xuống.. Tiếp tục thêm các giọt xung quanh mép ngoài cho đến khi đã hoàn thành hết xung quanh.

- Để nhân vào giữa, đổ socola nóng chảy còn lại lên trên cùng của bánh và dùng thìa gạt ngang để trải đều.

 

2. Một số lưu ý khi đổ socola lên bánh kem

Sau đây mình sẽ bật mí cho các bạn một số mẹo để đổ socola lên bánh một cách hoàn hảo. Bạn cần lưu ý một số điều sau:

a) Vấn đề nhiệt độ của socola nóng chảy

- Lựa chọn độ chảy sện và nhiệt độ socola cho phù hợp. Sau khi làm xong socola nóng chảy, để khoảng 10-15 phút cho nguội lại một chút trước khi dùng để nhỏ giọt. Hãy cố gắng điều tiết để socola đừng chảy quá nhiều xuống các mặt còn lại của chiếc bánh, nhưng cũng đừng để nó đọng lại thành các cục, đốm đen ở trên của chiếc bánh.

* Để kiểm tra nhiệt độ và độ chảy sện của socola nóng chảy, hãy thường dùng thìa nhỏ một ít xuống thành bát để biết được độ chảy sện cũng như nhiệt độ như thế nào? Nếu nó chảy quá nhanh, Hãy chờ một chút để socola được sện hơn. Nếu quá chậm, hãy làm nóng lại một chút.

b) Vấn đề nhiệt độ bánh kem

- Khi lưu ý về nhiệt độ của socola nóng chảy, bạn cũng phải lưu ý đến nhiệt độ của bánh. Nếu làm bánh kem ở nhiệt độ phòng,thì chảy thử chạm tay nhẹ lên bánh để cảm nhận. Nhưng nếu cái bánh của bạn đã được để trong tủ lạnh, socola sẽ nguội nhanh hơn khi chạm vào bánh. Trong trường hợp đó, hãy làm nóng socola nóng chảy thêm một chút nhé.

Tuy vậy nhưng cũng có nhiều người không có thời gian để tự làm cho mình một cái bánh socola được. Lý giải được điều này Ganafarm Chocolate đã cho ra đời nhiều sản phẩm bánh kẹo socola để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Hãy nhanh tay click vào trang web https://ganafarmchocolate.com/ của chúng tôi để đặt cho mình những sản phẩm tuyệt vời.  

← Bài trước Bài sau →