Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

BẠN ĐÃ CÓ Ý TƯỞNG LÀM BÁNH CHO MÙA TRUNG THU???

BẠN ĐÃ CÓ Ý TƯỞNG LÀM BÁNH CHO MÙA TRUNG THU???

BẠN ĐÃ CÓ Ý TƯỞNG LÀM BÁNH CHO MÙA TRUNG THU???

Sô cô la làm nhân bánh trung thu, nghe có vẻ lạ nhưng có thực sự là một món ngon??? - Một miếng bánh trung ngon lành và béo ngậy bắt nguồn từ hương vị sô cô la chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích và lựa chọn. Nghe có hay thật, chúng ta cùng xem qua thử nhé. 

 

 

Bánh trung thu sô cô la nghe có vẻ lạ nhưng dạo gần đây lại được ưa chuọng hơn. Vì chúng là sự kết hợp hài hoà, tinh tế giữa ẩm thực phương đông và phương tây. Chỉ cần thưởng thức một miếng đã làm say đắm lòng người. 

Chưa kể, món này còn rất đẹp mắt với một màu nâu đỏ bên ngoài vỏ bánh, rồi quyện thêm lớp sô cô la nâu đen sánh đặc tại phần nhân. Cả 2 thứ hoà quyền vào nhau tạo nên một món bánh vô cùng hấp dẫn mà lại còn đặc biệt. Vừa đậm đà hương vị sô cô la, vừa ngọt dịu vị bột bánh trung thu xưa cũ đảm bảo sẽ còn đắm say lòng người thưởng thức. Nhất là khi ngồi cùng nhau ăn miếng bánh, hớp miếng trà nóng mang đặc trưng riêng của ngày tết đoàn viên. 

 

Thế đó, từ trước cho đến nay sô cô la nguyên liệu được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống từ ngày tết cho đến cuộc sống thường nhật. Bởi chính bản thân sô cô la đã là một thứ nguyên liệu cơ bản, dùng nhiều trong những loại kẹo, kem, bánh quy, bánh ngọt nên dễ thấy BẤT CỨ THỜI ĐIỂM NÀO THÌ SÔ CÔ LA CŨNG LÀ LỰA CHỌN THÍCH HỢP ĐỂ THƯỞNG THỨC HOẶC LÀM QUÀ TẶNG. Đặc biệt nổi tiếng với hương vị sô cô la đặc trưng riêng biệt, cũng như là đơn vị sản xuất sô cô la sạch, đảm bảo tiêu chí sức khoẻ và chất lượng cho người tiêu dùng >>> Ganafarm Chocolate vẫn là thương hiệu cung cấp sô cô la nguyên liệu được yêu thích nhất hiện nay.

Chần chờ gì mà không bắt tay làm ngay nhỉ? Đừng quên click vào website để xem các loại sô cô la nguyên liệu mà Ganafarm Chocolate cung cấp nhé.

Các công thức bánh trung thu được làm từ sô cô la nguyên liệu: 

Nguyên liệu:

-Trước tiên, để làm được bánh trung thu các bạn phải chuẩn bị: 

- 100g bột nếp chín (bột bánh dẻo)

- 100g đường và 50g nước. 

- 130g sô cô la - Đây là thành phần quan trọng nhất và không thể thiếu khi làm bánh trung thu nhân sô cô la là sô cô la nguyên liệu. 

- 50g kem tươi. 

- Cuối cùng là đừng quên khuôn bánh trung thu nhé. 

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Hoà tan lượng nước và đường với nhau. Sau đó đun sôi trong vòng 3 phút thì tắt bếp và để nguội hoàn toàn. 

- Bước 2: Dùng dao chuyện dụng cắt nhỏ sô cô la ra thành từng mảnh. Tuy vào nhu cầu và hương vị bạn yêu, chúng ta có thể chọn tuỳ ý loại sô cô la mà mình thích. Nếu thích vị đắng đậm đà thì chọn sô cô la đen, còn nếu thích hương thơm của sữa thì bạn có thể chọn sô cô la sữa hoặc sô cô la trắng nhé. 

(*) Tuy nhiên vì thông thường phẩn vỏ của bánh cũng đã rất dẻo ngọt nên Ganafarm gợi ý bạn sử dụng loại sô cô la đắng nguyên chất sẽ không gây ngán và đặc biệt hơn. 

Để tìm sô cô la nguyên liệu. Bạn tham khảo tại đây nhé. 

Bước 3: Đun sôi kem tươi với mức lửa cực nhỏ, chú ý không để bếp lửa lớn vì dễ cháy kem. Sau khi tắt bếp, hãy nhanh tay cho sô cô la vào và khuấy đều. Nhớ là khi sô cô la đã được đun chảy hoàn toàn thì nên đặt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 40 phút nhé. 

 

 

Bước 4: Để làm vỏ bánh các bạn đổ bột từ từ vào nước đường và khuấy đều, phải thật đều tay và liên tục. Sau đó lấy bột đặt trên bàn phẳng bếp, nhào bằng tay cho đến khi bột mịn. Các bạn cũng có thể chọn bột bánh trung thu có sẵn rất tiện lợi. Một lưu ý nhỏ là khi chọn loại bột trộn sẵn như thế này. Các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để pha bột cho đúng tỉ lệ. Gia giảm cho phù hợp với công thức làm bánh trung thu mà mình đang làm.

Bước 5: Lấy sô cô la ra khỏi tủ lạnh sau đó nhàu thành từng viên tròn làm nhân. Nếu viên sô cô la có hiện tượng bị chảy thì để lại vào tủ lạnh. 

Bước 6: Nắn bột và cho từng viên sô cô la đặt bên trong làm nhân rồi vo tròn. Sau đó đặt vào phần khung và ấn chặt cho đến khi tạo hình như ý muốn. Thế là bạn đã có một loại bánh trung thu dẻo nhân sô cô la thật ngon rồi. 

Đừng bỏ lỡ bài viết tiếp theo được Ganafarm chia sẻ công thức từ sô cô la khi làm bánh trung thu mọi người nhé. 

Update Part 2 tại đây: 

← Bài trước Bài sau →