Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

Hướng dẫn cách làm kem ốc quế sô cô la

Hướng dẫn cách làm kem ốc quế sô cô la

Hướng dẫn cách làm kem ốc quế sô cô la

 

Giữa cái nắng nóng cháy da rát thịt của những ngày hè oi bức điều duy nhất có khả năng xoa dịu đi cơn khó chịu này đơn giản chỉ là một cây kem ốc quế, sẽ càng đặc biệt hơn là cây kem với hương vị sô cô la ngọt ngọt pha chút vị đắng đầu lưỡi mà chúng ta thường yêu thích. 

Tuy nhiên để mua ở cửa hàng tiện lợi hay tiệm tạp hóa gần nhà thì lúc về tới nhà e là kem đã tan chảy thành nước hết mất tiêu rồi. Vậy thì chỉ còn cách duy nhất là bắt tay vào bếp trổ tài ngay với loại kem cực kì đơn giản này để chiêu đãi cả gia đình cũng như thỏa mãn niềm đam mê với kem socola thôi các bạn ơi.

Nguyên liệu cần có cho món kem ốc quế socola

- Kem tươi: 250ml

- Sữa tươi không đường: 2000ml

- Đường: 45g

- Trứng gà: 2 quả

- Dâu tây: 100g

- Sô cô la đen: 1 thỏi

 

Nguyên liệu làm phần vỏ kem ốc quế

- Bột mì: 50g

- Bơ: 30g

- Đường: 30g

Các bước làm kem ốc quế

Bước 1: Tách 2 lòng đỏ trứng gà vào nồi nhỏ, sau đó thêm đường rồi đánh bông lên, thêm sữa tươi vào trộn cùng.

Bước 2: Sau đó đặt nồi lên bếp, đun lửa nhỏ, cho kem tươi vào một chiếc bát riêng, đánh bông rùi đổ hỗn hợp trứng sữa vào cùng, trộn đều.

Bước 3: Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống rồi bỏ vào cối, xay thật nhuyễn. Sau đó cho dâu tây vào hỗn hợp trên.

Bước 4: Đánh bông hỗn hợp trứng sữa và dâu tây, tạo thành một hỗn hợp sóng sánh. Sau đó, đổ hỗn hợp trên vào khay, để trong tủ đá, cứ 3-4 giờ đem ra đảo lên một lần. Đảo khoảng 2-3 lần là có kem ăn đấy.

Như vậy là đã hoàn thành kem rồi.

Bước 5: Trong lúc chờ đợi phần kem đông lại, chúng ta có thể bắt tay vào làm phần vỏ kem ốc quế.

Bơ đem đun chảy, sau đó cho đường vào khuấy đều. Chúng ta cho bột mỳ vào trộn nhé.

Bước 6: Trộn bột xong, đem đặt chảo lên bếp đun nóng. Khi chảo nóng rồi, mình đổ ít bột vào chảo, láng đều cho thật mỏng.

Bánh se mặt và còn mềm thì nhanh tay cuộn lại thành hình phễu, lăn qua lăn lại vài cái cho xém vàng rồi bắc ra, để nguội, bánh đông lại thành cây ốc quế liền. Như vậy là đã hoàn thành phần ốc quế rồi.

Bước 7: sô cô la đen cắt nhỏ, cho vào tô. Sau đó, thêm 2 muỗng canh dầu dừa vào, trộn đều, cho vào lò viba quay tan chảy.

Sau khi kem đông bạn cho kem vào phần ốc quế, sau đó rưới phần sô cô la tan chảy lên kem vậy là có ngay một cây kem ốc quế sô cô la homemade mát lạnh thơm ngon để chiêu đãi bạn bè người thân giải nhiệt ngày hè ngay thôi. Một chiếc kem với phần vỏ bánh giòn rụm, phần kem mát lạnh hòa quyện cùng với hương vị sô cô la đảm bảo sẽ làm rung rinh con tim của bao người.

← Bài trước Bài sau →