Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

Hướng dẫn làm bánh Mousse socola thơm ngon mát lạnh

Hướng dẫn làm bánh Mousse socola thơm ngon mát lạnh

Nếu bạn là một trong fan của đồ ngọt, chắc chắn bạn không thể không biết đến loại bánh mang tên “Mousse” – món bánh mang đầy màu sắc và mang nhiều điểm nhấn đặc biệt khiến không ít tín đồ hảo ngọt ưa chuộng và mê mẩn.

Vậy món bánh Mousse này có gì mà trở nên thần thánh như thế? Bạn hãy thử tưởng tượng xem, trong những ngày trời nắng gắt, bức bối như thế này điều gì có thể khiến bạn thoải mái, bớt khó ở hơn khi được thươngr thức một món ăn mát lạnh, cảm nhận sự tan chảy của một miếng bánh Mousse ngay trong miệng, béo ngậy vị kem tươi quyện với mùi vị đặc trưng của từng loại Mousse riêng biệt. Đáp ứng thị hiếu và sở thích của mọi khách hàng, các chuyên gia làm bánh đã trở nên sáng tạo và mang lại cho bánh Mousse thêm phần hấp dẫn thu hút hơn với đầy đủ và đa dạng mùi vị. Tuy nhiên Ganafarm thống kê được “Mousse socola” chính là một trong những hương vị được yêu thích nhất thuộc top hương vị bánh Mousse được tìm kiếm nhiều nhất (3600).

 

 

 

 

 

Bánh mousse chocolate là một trong mười loại bánh vị socola ngon nhất thế giới. Nó đặc biệt hơn các loại bánh khác vì cách làm khá cầu kì, tuy nhiên chỉ cần một chút khéo léo, thêm một phần tỉ mỉ thì Ganafarm tin rằng bạn sẽ thành công chinh phục được công thức làm nên chiếc bánh vị socola chuẩn Châu Âu và siêu ngon này. Thành quả có được là một món bánh siêu phẩm thì công sức bỏ ra cũng rất xứng đáng phải không các tín đồ hảo ngọt!

NGUYÊN LIỆU CẦN CHUẨN BỊ LÀM MOUSSE CHOCOLATE

  • Phần cốt bánh

– 110g bơ

– 150g Chocolate

– 3 quả trứng

– 100g đường

– 8g bột cacao nguyên chất

– Muối

  • Phần Mousse

– 2 lòng đỏ trứng

– 100g đường

– 12g tinh bột

– 160ml sữa ấm

– 3g vani

– 4g bột cà phê

– 5g bột Gelatin

– 240g Whipping Cream

– Nước lạnh

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH MOUSSE CHOCOLATE

– Bước 1: Trước tiên, bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C. Tiếp theo, quết 1 lớp bơ mỏng đều khắp lòng khuôn nướng rồi lót giấy nến để chống dính cho bánh.

– Bước 2: Đun cách thủy Chocolate và bơ cho đến khi Chocolate và bơ tan chảy hoàn toàn, quyện đều với nhau và mịn, mượt là được.

– Bước 3: Để hỗn hợp Chocolate nguội hẳn, rồi cho thêm lòng đỏ trứng, bột cacao và muối vào trộn đều cùng.

– Bước 4: Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng với đường, rồi nhẹ nhàng cho hỗn hợp vừa đánh bông vào trộn cùng hỗn hợp Chocolate.

– Bước 5: Cho hỗn hợp trên vào khuôn nướng đã chuẩn bị và cho vào lò nướng khoảng 25 phút. Khi bánh chín, bạn lấy bánh ra khỏi lò.

– Bước 6: Làm phần Mousse bằng cách trộn đều lòng đỏ trứng, đường, tinh bột ngô và sữa ấm lại với nhau trong 1 cái nồi.

– Bước 7: Đặt hỗn hợp trên lên bếp và đun sôi, khuấy đều liên tục để hỗn hợp không bị dính hay vón cục.

– Bước 8: Sau đó, nhấc nồi ra khỏi bếp, thêm vào ít vani, bột cà phê vào, khuấy đều rồi để nguội.

– Bước 9: Hòa bột Gelatin với một ít nước lạnh trong khoảng 5 phút cho bột Gelatin giãn nở. Sau đó, cho hỗn hợp Gelatin vào trộn đều cùng với hỗn hợp trứng cà phê.

– Bước 10: Dùng máy đánh trứng đánh bông Whipping Cream rồi trộn đều cùng với hỗn hợp ở bước 9.

– Bước 11: Quết đều phần Mousse đã làm ở bước 10 đều khắp mặt bánh Chocolate. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc khuôn bánh lại, cho vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng để kết cấu bánh chắc hơn. Vậy là hoàn thành rồi đấy, khi ăn bạn chỉ cần lấy bánh ra khỏi khuôn và rắc một ít bột cacao lên mặt bánh là được.

Bánh mousse được làm từ sô cô la

+Quy trình làm nên một chiếc bánh Mousse socola không phải là thực sự khó, Ganafarm tin rằng bằng một niềm đam mê bánh ngọt không có điểm dừng thì sẽ không có việc gì quá thách đố những thánh sành ăn trên con đường tự tay tạo nên một chiếc bánh ngon lành khiến vạn người mê này! Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào bếp trổ tài làm nên một món bánh ý nghĩa dành tặng cho những người bạn yêu thương cũng như thỏa mãn niềm đam mê đồ ngọt của bản thân.

 

← Bài trước Bài sau →