Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

Hướng dẫn làm kem sô cô la mát lạnh cho ngày hè oi bức

Hướng dẫn làm kem sô cô la mát lạnh cho ngày hè oi bức

Kem không những là món ăn mát lạnh lí tưởng giúp giải nhiệt cho những ngày nắng oi bức rát da, mà còn là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất của bao thánh trùm ăn vặt. Qủa thực, khó có ai mà cưỡng lại được sự thơm ngon của những viên kem mát lạnh, cảm nhận sự tan chảy của những viên kem, vị ngọt đọng lại nơi đầu lưỡi có thể là cảm giác mĩ mãn nhất đối với những tín đồ ăn uống. Từ trước đến nay, kem sô cô la được xem như là loại kem truyền thống giành trọn được sự ưu ái và say mê của bao người từ trẻ nho cho đến các cụ già bởi sự thanh ngọt mà không gay ngán. Vì vậy, hôm nay Ganafarm sẽ hé lộ cho bạn cách làm những viên kem socola thần thánh vạn người mê nhé!

Nguyên Liệu Làm Kem Socola

  • Bột cacao: 20 gram
  • Socola đen loại 70% cacao: 90 gram
  • Đường cát trắng: 50 – 70 gram (tùy chọn gia giảm sao cho phù hợp với khẩu vị)
  • Kem tươi – whipping cream: 200 ml
  • Sữa tươi: 125 ml

 

 

Hướng Dẫn Cách Làm Kem Socola

1. Đánh Whipping Cream

Đầu tiên bạn cho 400g Whipping Cream ra tô lớn. Hãy đảm bảo rằng Whipping Cream của bạn đủ lạnh thì mới dễ đánh bông được nhé.

Sau đó bạn dùng phới hoặc máy đánh trứng đánh đến khi Whipping Cream chuyển trạng thái bông mềm. Nhất phới lên tạo chóp hơi quặp xuống. Đối với đánh Whipping Cream bằng phới lồng bạn sẽ mất khoảng 5 - 7 phút để kem bông mềm.

► Lưu ý: Không đánh đến trạng thái bông cứng bởi khi trộn các nguyên liệu khác sẽ khó có thể hoà tan chúng lại với nhau.

2. Trộn nguyên liệu

Chuẩn bị nồi nước để đun cách thủy socola.

Bạn nên chuẩn bị một cái nồi, sau đó cho lần lượt các nguyên liệu kem tươi, bột cacao, đường vào nồi, khuấy đều. Đặt lên bếp, đun cho đến khi đường tan chảy hoàn toàn.

Sau đó, tiếp tục khuấy đều và đun cho đến khi hỗn hợp sôi nhẹ thì tắt bếp. Cho socolate đen tan chảy vào khuấy đều. Cho tiếp sữa vào và khuấy tới khi hỗn hợp bóng lên.

► Lưu ý: Hãy nhớ đừng trộn quá lâu sẽ khiến hỗn hợp bị tách nước nhé. Khi hỗn hợp đều, khá đặc và sánh mịn thì đạt.

 

3. Cho hỗn hợp vào khuôn

Sau khi trộn đều hỗn hợp, bạn cho hỗn hợp vào khuôn, khay hay tô đều được. Rồi dùng phới dàn cho đều hỗn hợp.

Sau đó, khi kem đã nguội dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bề mặt lớp kem đặt vào ngăn đông của tủ lạnh, cứ 1 tiếng bạn lại xới kem lên để tránh bị đóng đá. Làm như vậy khoảng 2 – 3 lần rồi để kem đông thêm 3 giờ nữa là có thể dùng được.

⇒ Mách nhỏ bạn một vài lưu ý nha

Nếu không muốn kem tan nhanh thì trong quá trình làm kem bạn không nên cho quá nhiều đường đâu nhé. 

Để tăng thêm mùi vị thì kem socola ăn kèm với bánh ốc quế sẽ siêu ngon luôn đó nè.

Chỉ với và bước đơn giản thì bạn đã thành công chinh phục được sự thán phục của những người thân mang tâm hồn ăn uống rồi đó. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào trổ tài ngay thôi nào. 

⇒ Ganafarm chocolate tự hào là nơi cung cấp đầy đủ đa dạng các loại socola chính hãng chuẩn vị Châu Âu, luôn luôn sẵn sàng phục vụ các các bạn khách hàng là fan ruột của socola.

 

← Bài trước Bài sau →