Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

SOCOLA SỆT

SOCOLA SỆT

Socola là một loại thực phẩm nhận được sự yêu thích của rất là nhiều người tiêu dùng và chúng được sử dụng rất phổ biến tại nhiều nơi trên toàn cầu. Bằng cách kết hợp với đa dạng các món ăn, socola mang đến những hương vị thơm ngon, đọc đáo, hấp dẫn. Chúng được dùng từ những món tráng miệng đậm vị socola đến các món bánh ngọt, kem hay kẹo,… hoặc còn có thể được sử dụng như mộ loại nước sốt cho các món mặn như món nướng, món chiên,… và đây cũng là nguyên liệu phổ biến trong nhiều loại đồ uống hấp dẫn. Socola được sản xuất với nhiều dạng khác nhau gồm có socola dạng bột, các thanh socola cứng và cả socola sệt.

Socola sệt dùng trong làm bánh

Như bạn đã biết, socola là nguyên liệu phổ biến bật nhất trong ngành làm bánh. Có rất nhiều laoij bánh mà socola chính là thành phần chính, hoặc chúng còn được dùng cho trang trí, tạo hình. Với hương vị thơm ngon của socola làm cho món bánh hấp dẫn hơn trông thấy.

Có nhiều dòng socola đến từ những thương hiệu, những nước khác nhau. Tùy vào sự hiểu biết, kiến thức về công dụng của các loại socola mà bạn có thể sử dụng hiệu quả nhất, phát huy những tính chất của socola trong làm bánh. Socola sệt là một sản phẩm được sử dụng nhiều trong ngành làm bánh và ngoài ra còn có chocolate thanh, chocolate chip.

Phân loại các loại socola trong làm bánh

Socola sệt

Đúng như tên gọi của nó, đây là dòng socola có dạng sệt và chúng còn được gọi là socola lỏng. Mọi người thường thấy dòng socola này khi ăn bánh hoặc kem.

- Đặc điểm: Với socola sệt thì nếu chúng ta để khô thì chúng sẽ hơi sánh lại và se lại. Lúc ăn loại socola này thì bạn thường cảm thấy chúng rất mềm, mịn chứ không hề cứng giòn như nhiều loại chocolate thanh thông thường. Để bảo quản socola sệt, người ta dùng những lọ, hũ thủy tinh hoặc những bình kín.

- Công dụng: Với ngành làm bánh, socola sệt thường được sử dụng nhiều nhất cho việc làm nhân bên trong của các loại bánh. Ngoài ra, chúng còn được dùng để phủ bên trên mặt bánh tạo ra lớp phủ mịn màn, hoặc dùng để trang trí, viết chữ lên bánh, hay nhiều người còn dùng socola sệt để nhúng trái cây làm tăng thêm hương vị.

- Phân loại: Với socola sệt để làm bánh thì hiện nay chúng ta có 2 loại chính là socola sệt đen và socola sệt trắng. Ngoài ra, còn có một số loại với vị trái cây và màu khác, chúng tạo nê sự đa dạng phong phú cho dòng socola này.

- Bảo quản: Khi sử dụng socola sệt bạn cần phải chú ý bảo quản để có nguyên liệu tốt sử dụng cho làm bánh. Cần bảo quản socola sệt ở nơi sạch sẽ khô mát với nhiệt độ trong khoảng 18 – 22 độ C. Mọi người có thể để chúng ở những nơi thông thoáng, mát mẻ chứ không bắt buộc phải là bảo quản bằng tủ lạnh.

Socola thanh

Socola thanh thì thường khá phổ biến và dễ tìm thấy ở rất nhiều nơi. Chúng cũng có 2 dạng chính là đen và trắng như trên, bề ngoài thì chúng có hình dạng dài và cứng. Khi được dùng làm bánh thì thường được bào nhỏ, công dụng chính là dùng để đổ khuôn, làm kem, làm bánh truffle hoặc ăn trực tiếp. Khi làm bánh thì không nên sử dụng socola thanh để phủ lên mặt bánh vì đặc tính đông cứng của nó làm cho món bánh với lớp phủ không mềm mịn, không có tính thẩm mỹ.

Người ta thường phân loại socola thanh theo tỷ lệ cacao hoặc theo hương vị hay màu sắc. Chúng ta có loại socola đen thường (tỷ lệ cacao 20-35%), loại socola đen nguyên chất (tỷ lệ cacao 75%), loại socola trắng, loại socola bạc hà và socola dâu. Với socola thanh thì chúng ta nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để chúng không bị mềm và chảy.

Socola chip

Một loại socola khác được sử dụng khá nhiều trong làm bánh là socola chip, loại này thường được sử dụng nhiều để trang trí. Những viên socola chip tí hon với hình dáng nhỏ nhắn tạo thêm màu sắc hương vị, thêm điểm nhấn cho món bánh.

Socola chip thì có hình dáng dạng hạt, bé và khá nhỏ. Chúng được dùng để trang trí hay trộn cùng một số thành phần của các loại bánh như bánh cookies, thậm chí là gato để làm bánh chocochip. Socola chip có 3 loại đó là socola chip đen, trắng, và hết hợp(2 màu đen trắng). Khi dùng socola chip thì mọi người không cần phải bào nhỏ như socola thanh và với loại socola này mọi người nên bảo quản trong lọ hoặc túi kín, thường để ở nhiệt độ khoảng 18 – 20 độ và cần phải tránh ẩm.

 

Để đặt mua các sản phẩm socola sệt nhanh nhất, các bạn liên hệ tại trang web của Ganafarm để được tư vấn thêm. Các sản phẩm ở Ganafarm luôn được sản xuất bằng công nghệ khép kín luôn tuân thủ theo những quy định nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu đến khâu đóng gói để cho ra những sản phẩm chất lượng.

← Bài trước Bài sau →