Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

Ứng dụng sô cô la nguyên liệu vào việc trang trí bánh kem

Ứng dụng sô cô la nguyên liệu vào việc trang trí bánh kem

Khi socola vừa mới xuất hiện, mọi người thường chỉ biết đến nó như một loại thực phẩm năng lượng dùng để ăn trực tiếp. Thế nhưng, khi nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng trở nên thay đổi và đòi hỏi cao hơn so với việc chỉ thưởng thức mãi một mình socola nhàm chán. Thì nghệ thuật dùng socola làm nguyên liệu trang trí, tạo hình cho việc làm bánh, pha chế,... lên ngôi. Từ đó, socola không những phổ biến bởi những giá trị dinh dưỡng mang lại cho sức khỏe con người mà còn là độ ứng dụng rộng rãi của nó trong đời sống ăn uống của con người.

 

1. Các loại socola dùng làm trang trí

Socola nguyên liệu sở dĩ được ưa chuộng bởi sự thuận tiện mà nó mang lại. Nhiều thợ làm bánh hay bartender thường sử dụng Socola chip, socola sệt phủ lên bề mặt bánh, hay socola thanh để tạo hình và tăng điểm nhấn cho tác phẩm nghệ thuật của mình.

2. Ứng dụng nổi bật: Sử dụng socola trang trí bánh kem

Khi nghệ thuật kem bơ trang trí trở nên dần thoái trào vì hương vị quá ngấy và độ bất tiện mà nó mang đến cho thợ làm bánh cũng như việc thưởng thức của khách hàng. Thì socola trở thành cử viên sáng giá khắc phục những yếu điểm của loại kem bơ này.

Việc trang trí bánh kem bằng Socola khá đơn giản nhưng lại tăng giá trị thẩm mỹ cho chiếc bánh lên gấp nhiều lần, khiến chúng trở nên sang trọng và tinh tế hơn rất nhiều.

Chocolate có đặc điểm là dễ chảy nhưng như dễ đông, dễ pha màu (đối với sô cô la trắng) nên rất dễ tạo hình và có thể khắc phục được những hạn chế khi sử dụng kem bơ trang trí. Người thợ làm bánh kem có thể sử dụng Socola để tạo thành những bông hoa sống động như thật hoặc những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu hoặc những họa tiết nổi với đầy màu sắc trên chiếc bánh.

Tuy nhiên, để tạo hình được trên bánh kem với sô cô la cần phải canh nhiệt độ chuẩn xác và nắm chắc những kỹ thuật tạo hình thì mới mang tới những tác phẩm đẹp. Bởi vậy, những người thợ làm bánh muốn làm nên những chiếc bánh bắt mắt cần phải có thời gian rèn luyện tay nghề và phải có kinh nghiệm.

Có rất nhiều cách để bạn có thể tạo nên một chiếc bánh kem đẹp với Socola.

  • Dùng Socola tan chảy để phủ lên bề mặt bánh kem
  • Sử dụng sô cô la trắng để cắt tỉa thành những bông hoa, thành chiếc lá hay socola thanh, socola chip … để trang trí lên bề mặt của chiếc bánh.

3. Những cách tạo hình socola phổ biến trong trang trí hiện nay

Phủ Socola: đây là cách tạo hình rất được ưa chuộng hiện nay. Chocolate được nấu chảy và đổ lên bề mặt bánh kem hoặc ly kem giúp tạo thành 1 lớp bóng mịn và hấp dẫn. Cách trang trí này còn được gọi là phủ Ganache. Bên cạnh phủ socola đen tuyền thì phủ socola trắng pha màu để tạo lớp phủ vân thủy sặc sỡ cũng là lựa chọn độc đáo đang được nhiều khách hàng ưa chuộng.

 

 

Kỹ thuật cạo sủi: Socola nấu chảy được dàn thật mỏng ra mặt bàn bằng đá cho đông lại. Sau đó dùng dụng cụ cạo sủi chuyên dụng để tạo nên nhiều hình mong muốn. Socola có thể được cạo sủi thẳng thành ống, hoặc sủi chéo thành nụ hoa mỏng.Kỹ thuật cạo sủi không khó, tuy nhiên để tạo thành sản phẩm có kích thước phù hợp và có được kiểu dáng mong muốn đòi hỏi người thợ bánh phải rất khéo léo. Từ khâu pha trộn nguyên liệu sao cho socola không quá đặc và cũng không quá loãng cho đến việc canh đúng nhiệt độ phù hợp khi chà láng trên mặt đá. Sau đó, đòi hỏi sự khéo tay cạo sủi tạo thành hình ống, dây xoắn, nan quạt hay nụ hoa.

Socola được sử dụng làm logo: Ngoài 2 cách trên thì Socola còn được làm logo để tăng độ mức độ nhận biết thương hiệu. Ngày này khi cuộc chiến của những hãng kem ngày càng khốc liệt, việc sử dụng socola để làm logo đang trở thành xu hướng ngày này cho việc kinh doanh đồ ăn nước uống, vừa mang lại cách thức trang trí mới lạ vừa quảng bá thương hiệu đến khách hàng.

4. Mua socola trang trí ở đâu chất lượng và uy tín?

Để thu hút được khách hàng ủng hộ thương hiệu bánh kem của mình chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng nguyên liệu socola chất lượng nhất, khiến mùi vị chiếc bánh bạn làm ra không những đảm bảo vệ sinh an toàn mà còn thơm ngon hấp dẫn của vị socola. Ganafarm Chocolate là một trong những đơn vị sản xuất socola nguyên liệu làm trang trí hàng đầu Việt Nam với công thức chuẩn Châu Âu. Trải qua hơn 15 năm nỗ lực và tích lũy kinh nghiệm, Ganafarm tự hào có khả năng cung cấp đầy đủ các loại socola với chất lượng hảo hạng nhất, đảm bảo nguyên vị của cacao nguyên chất. Ganafarm Chocolate mang trong mình sư mệnh đặc biệt - quyết tâm mang đến cho người tiêu dùng món quà lợi sức khỏe nhất từ socola.

 
← Bài trước Bài sau →