Đậm đà vị sô cô la nguyên bản - Thoả sức sáng tạo không giới hạn

BẬT MÍ MẸO LÀM BÁNH KEM PHỦ SÔ CÔ LA TẠI NHÀ CHI TIẾT

BẬT MÍ MẸO LÀM BÁNH KEM PHỦ SÔ CÔ LA TẠI NHÀ CHI TIẾT

Phủ bánh kem bằng sô cô la tưởng chừng rất dễ nhưng nếu không làm đúng kỹ thuật, lớp sô cô la sẽ  dễsần sùi và bị nhám. Vậy nên bên cạnh công thức bánh bạn cũng phải lưu ý thêm một số mẹo khi phủ bánh kem bằng sô cô la mẹo làm bánh kem phủ socola. 

Ngay bây giờ hãy cùng Ganafarm xem thử một số mẹo nhỏ để Phủ bánh kem sô cô la đẹp mắt nhé. 

Trước tiên, hãy tìm hiểu về Các Nguyên Liệu Làm Bánh Kem Sô Cô La: 

Sô cô la nguyên liệu được xem là thành phần quan trọng trong ngành bánh và ngành kem công nghiệp, mang lại giải pháp tối ưu cho các đối tác kinh doanh. Từ những cửa hàng kem tươi cho đến các chuỗi cửa hàng bánh kem, nhà hàng và cà phê lớn nhất hiện nay. . Vì vậy, để hoàn thành được một chiếc bánh ngon đẹp, bạn cần tìm hiểu qua về các loại sô cô la làm bánh tốt nhất của Ganafarm nhé:

 

 

 

Các Cách Phủ Sô Cô La Lên Bánh Kem Cực Kỳ Đơn Giản
Sô cô la nguyên chất khi đun chảy tuy có thể đổ ngay lên mặt bánh để tạo lớp phủ ngoài nhưng mặt bánh sẽ không được bóng và lớp sô cô la thường sẽ hơi cứng. Bạn cũng có thể dùng sô cô la dạng sệt để tạo hỗn hợp mềm mịn, bóng, lỏng dễ phủ hơn. Để so sánh các loại sô cô la làm bánh ngon , các bạn xem tại đây nhé: https://ganafarmchocolate.com/collections/all

+ Nếu bạn muốn phủ sô cô la lên toàn bộ bánh thì đặt bánh lên rack phía dưới bỏ một cái tô để đựng sô cô la chảy xuống. Đổ nhanh tay hỗn hợp sô cô la sệt vào giữa mặt bánh, sô cô la sẽ nhanh chóng dàn đều khắp mặt và thành bánh tạo thành một lớp phủ hoàn hảo. 

 

Khác: Lưu ý về tỉ lệ sô cô la (thỏi nguyên chất) và kem tươi (whipping cream)

– Nếu muốn lớp phủ dày thì kem chiếm tỉ lệ nhiều thường là 1sô cô la: 1 kem.

– Nếu bạn muốn phủ socola đặc hơn thì cho tỉ lệ 2 sô cô la: 1 kem.

– Nếu phủ một lớp lỏng thì cho tỉ lệ 1 sô cô la và 2 kem.

- Cách làm lớp phủ socola 

Bước 1: Bạn cắt nhỏ sô cô la thỏi thành các mảnh vụn. Nếu không muốn thái nhỏ , bạn có thể dùng sô cô la sệt hoặc sô cô la chip.

Bước 2: Cho whipping cream vào lò vi sóng trong 1-2 phút cho tới khi hỗn hợp nóng. Nếu không có lò vi sóng, bạn cho vào nồi để lửa vừa tới khi hỗn hợp mấp mé sôi là được.

Bước 3: Khi kem tan ngay lập tức thì tắt bếp và đổ kem vào khay đựng sô cô la. Muốn bánh kem phủ sô cô la ngon hãy để nguyên khay sô cô la trên trong vòng 10 phút, không khuấy hay đảo mà để cho chúng tự tan dần. Vì nếu bạn khuấy sẽ làm cho sô cô la bị nguội nhanh và không mịn.

Bước 4: Sau 10 phút dùng phới đảo đều hỗn hợp cho tới khi sô cô la tan chảy hoàn toàn tạo thành hỗn hợp mịn, đều màu. 

← Bài trước Bài sau →